Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đảng ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân xã Phú Thượng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010 - 2020

2019-07-16 10:39:00.0

       Chiều ngày 15/7/2019, Đảng ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân xã Phú Thượng tổ chức Hội nghị điểm cấp xã, tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010 - 2020. 

     Được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp từ tỉnh đến huyện trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Đảng ủy - HĐND - UBND và nhân dân các dân tộc xã Phú Thượng đã đoàn k ết, đồng lòng, chung sức thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu. Sau 09 năm tổ chức triển khai thực hiện Chương trình XDNTM của xã đã đạt được những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Chương trình đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân tham gia, bộ mặt nông thôn đã có sự thay đổi chuyển biến rõ nét theo hướng công nghiệp hóa, nông nghiệp phát triển, gắn sản xuất với thị trường tiêu thụ. 

      Kết quả huy động nguồn lực đầu tư Chương trình sau 09 năm thực hiện là: 184.355.200 đồng; Có 135 hộ gia đình hiến đất với 10.158,8 m; Với trên 36 nghìn công lao động tham gia phong trào XDNTM; các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn như: Điện, đường, trường Trạm Y tế, nhà văn hóa các xóm.... được đầu tư xây dựng nâng cấp hiện đại, khang trang hơn. Đời sồng của nhân dân được cải thiện, mức thu nhập của người dân đều được tăng qua các năm, dự ước năm 2019, mức thu nhập của người dân sẽ đạt ở mức 38.000.000 đồng/ người/ năm; số hộ nghèo giảm từ 23,3 % đến năm 2018 xuống còn 5,4 %. Chương trình XDNTM, NTM kiểu mẫu đã trở thành phong trào rộng khắp, nhân dân phấn khởi, tin tưởng, tích cực hưởng ứng tham gia Chương trình.

         Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Phú Thượng trong những năm qua, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Chương trình, nhằm tổ chức, thực hiện tốt hơn nữa chương trình XDNTM kiểu mẫu trong thời gian tiếp theo.

         Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới xã Phú Thượng, giai đoạn 2010 - 2020.

         Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm và mục tiêu cụ thể thực hiện trong năm 2020 và những năm tiếp theo, phấn đấu xã Phú Thượng đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu, được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận đạt chuẩn xã NTm kiểu mẫu trong quý VI, năm 2020./.