Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Võ Nhai khai giảng năm học 2019 - 2020

2019-09-06 07:07:00.0

Hòa chung với không khí hân hoan đón chào năm học mới trong cả nước, sáng ngày 05/9/2019, các trường thuộc 4 cấp học trên địa bàn huyện Võ Nhai đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.
Thực hiện chủ trương chung trong cả nước, buổi lễ khai giảng năm học mới tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Võ Nhai đã được diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi và ngắn gọn, gồm các nghi thức như: đón học sinh đầu cấp, chào cờ, đọc thư của Chủ tịch nước… Bên cạnh phần lễ còn có phần hội gồm các hoạt động văn hóa, văn nghệ phù hợp với điều kiện từng trường đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới - ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và đại biểu các cơ quan, đơn vị đã đến dự chung vui với các trường học trên địa bàn huyện trong buổi lễ khai giảng năm học mới.

* Đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai; đồng chí Vũ Duy Hoàng, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đã đến dự và chung vui với thầy và trò Trường PTDTNT Nguyễn Bỉnh Khiêm trong buổi lễ khai giảng năm học mới.

Năm học vừa qua, Trường PTDTNT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo kế hoạc đề ra. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ngày càng được nâng cao trình độ về mọi mặt nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Năm học mới 2019-2020, Trường PTDTNT Nguyễn Bỉnh Khiêm  có hơn 200 em học sinh, trong đó có 70 em học sinh khối 6 vừa được xét cử tuyển vào học tại trường.

Tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã phát biểu ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Trường PTDTNT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã chúc mừng, động viên tập thể thầy và trò nhà trường không ngừng nỗ lực trong dạy và học để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học mới 2019-2020.

Đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai đánh trống khai giảng năm mới tại Trường PTDTNT Nguyễn Bỉnh Khiêm

* Dự lễ khai giảng với Trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sảng Mộc có đồng chí Hà Văn Dương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. 

Năm học này, trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sảng Mộc có tổng số 578 học sinh; trong đó Trường Mầm non có 18 lớp với 215 học sinh; trường tiểu học có 12 lớp với 248 học sinh; trường Trung học cơ sở có 4 lớp với 115 học sinh.

Tại lễ khai giảng năm học mới của các trường học ở Sảng Mộc, đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo và các cháu học sinh nhân dịp bước vào năm học mới. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh hồi trống khai trường.

Đồng chí Bùi Thị Sen, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho các trường trên địa bàn xã Sảng Mộc

* Đến dự với Lễ khai giảng năm học mới và đón Bằng công nhận lại Trường Mầm Non Lịch Sơn, xã La Hiên đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 có đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Trường Mầm non Lịch Sơn được thành lập năm 2006, với 6 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 50 học sinh. Đến nay, trường có 7 nhóm lớp với 159 trẻ, tổng số 23 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Với sự quan tâm đầu tư của cấp trên, sự cố gắng, nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, Trường Mầm non Lịch Sơn đã có cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng cho nhu cầu dạy và học. Chất lượng giáo dục trẻ nâng cao theo từng năm học. Đối chiếu với 5 tiêu chuẩn của trường mầm non đạt chất lượng kiểm định và trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia do Bộ GDĐT quy định, Trường MN Lịch Sơn đều đã đạt được. Tại buổi lễ, đã tổ chức công bố và trao Bằng công nhận Trường Mầm Non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 của UBND tỉnh cho trường Mầm Non Lịch Sơn, xã La Hiên.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai cũng đã tặng hoa chúc mừng và động viên cô trò nhà trường trước thềm năm học mới. 

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho Trường Mầm non Lịch Sơn, xã La Hiên

* Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đến dự, chung vui, chúc mừng các thầy cô giáo và các cháu học sinh tại các trường học trên địa bàn huyện nhân ngày khai giảng năm học mới.

Tại đây, các đồng chí đã thay mặt lãnh đạo huyện biểu dương những kết quả đã đạt được của các trường trong thời gian qua, đồng thời chúc mừng, động viên tập thể thầy và trò các trường không ngừng nỗ lực trong dạy và học để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học mới.

Bước vào năm học mới 2019 - 2020, toàn huyện Võ Nhai có tổng số 20 trường Mầm non, 21 trường Tiểu học, 23 trường THCS và 3 trường THPT với tổng số trên 15.600 học sinh. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, Huyện Võ Nhai đã chỉ đạo các nhà trường cùng chính quyền địa phương chú trọng công tác tuyển sinh, vận động các gia đình cho con đi học đúng độ tuổi. Chỉ đạo các nhà trường kịp thời chỉnh trang, sửa chữa cơ sở vật chất các lớp học, mua sắm trang thiết bị dạy học đảm bảo cho năm học mới diễn ra thuận lợi và thanh công.

PV Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông Võ Nhai