Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đại hội lần thứ III, Đảng bộ khối các cơ quan UBND huyện

2020-05-28 21:19:00.0

Ngày 28/5, Đảng bộ khối các cơ quan UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy.

Với đặc thù là Đảng bộ khối có các Chi bộ trực thuộc đều là các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp của huyện, tham mưu cho chính quyền huyện lãnh đạo về các mặt công tác chuyên môn để thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn. Hiện nay, Đảng bộ Khối có 18 Chi bộ với 197 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy khối UBND huyện đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tham mưu giúp UBND huyện chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội với nhiều kết quả đạt cao, cụ thể như: giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng bình quân 5 năm giai đoạn 2015 - 2020 là 5,3%/năm. Đối với kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới, Các cơ quan, đơn vị đã tích cực tham mưu trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Kết quả, đến nay đã có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đến hết năm 2020 có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, hoàn thiện quy hoạch Cụm công nghiệp Cây Bòng, xã La Hiên, phối hợp quản lý tốt Cụm công nghiệp Trúc Mai, tạo điều kiện thuận lợi cho công nghiệp địa phương phát triển, do vậy tốc độ phát triển của công nghiệp địa phương tăng bình quân hàng năm đạt 7%.Bên cạnh đó, việc thực hiện các chính sách xã hội; giải quyết việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống nhân dân được quan tâm kịp thời. Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững được triển khai đồng bộ với các chương trình dự án.

Trong công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ Đảng ủy khối đã tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; chú trọng đổi mới công tác cán bộ, phong cách, lề lối làm việc của cấp ủy và tổ chức đảng. Tổng số đảng viên của đảng bộ thời điểm đầu nhiệm kỳ là 150 đảng viên. Trong nhiệm kỳ các chi bộ đã phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp được 44 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ khối là 197 đảng viên. Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm cụ thể: năm 2015, đảng bộ khối có 18/22 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 4/22 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; năm 2019: có 4/18 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 14/18 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên các năm đều đạt trên 90%.

Đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Thọ, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ khối các cơ quan UBND huyện. Trong thời gian tới, Đảng bộ cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm, đó là: Thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, từ đó chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực để làm tốt hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện công tác của Đảng bộ khối; Quan tâm đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong toàn đảng bộ; xây dựng Đảng bộ cùng với đó là các Chi bộ trực thuộc thật sự trong sạch, vững mạnh, qua đó thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện vai trò tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH trên địa bàn huyện…

Đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ khối các cơ quan UBND huyện khóa III

Sau một ngày diễn ra với sự tập trung, nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm cao, Đại Hội Đảng bộ khối các cơ quan UBND huyện đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra 14 đồng chí vào BCH khóa III. Đồng chí Nịnh Văn Hào, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND huyện được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan UBND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Anh Tuấn – Hữu Được (Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông)